ราชภัฏ https://ssru.ac.th 24 may 23 สวนสุนันทา รับนักศึกษา คณะสวนสุนันทา สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 75 by Evangeline

0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

สวนสุนันทา เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แม้กระนั้นรู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับรวมทั้งอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน และก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ม.ราชภัฏ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงนับว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะแนะนำให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่แท้กับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเหตุว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพิจารณาได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งดูไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความรู้สึกว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองเจริญอย่างนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือวังของคนใดกันแน่แล้ว ราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ รวมทั้งสวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องด้วยหลังจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา ภายหลังจากเปลี่ยนการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและก็น่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุดังกล่าว ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ รวมทั้งฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่นาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้พอสมควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้คงความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความบันเทิง สนุกไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแค่เล็กน้อยแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกแล้วก็ข้าวของที่ผู้เขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง จึงควรได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดีที่สุด และก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %